Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

CÁCH TRỒNG CÂY CHANH THÁI LAN TRONG CHẬU

CÁCH TRỒNG CÂY CHANH THÁI LAN TRONG CHẬU
Theo các thông tin nhận được từ khách hàng về việc trồng chậu cây chanh Thái, kính gửi Quý khách cách trồng chậu loại cây này trong điều kiện không thể trực tiếp trồng ngoài đất.
Bầu cây con bộ rễ nhỏ, khi trồng chậu, lượng nước giữ trong chậu lớn kèm theo điều kiện mưa sẽ làm nén đất và úng rễ, cây khó phát triển hoặc có thể chết.
CÁCH TRỒNG VỚI BẦU CÂY NHỎ
Bước 1 : chọn cỡ chậu nhựa số 3  (như ảnh) hoặc sứ , sành cùng kích cỡ , có lỗ thoát nước tốt.
Bước 2 : trộn hỗn hợp đất, phân bò, xơ dừa thật tơi xốp, cho vào chậu để trồng cây. Lưu ý xơ dừa nên để ngoài trời một thời gian để tẩy bớt các chất không tốt, và phân bò nên ủ hoai một thời gian trước khi trộn.
Bước 3 : sau khi hoàn tất cho cây cây đất vào chậu, dùng bình tưới cách tay hoặc tưới trực tiếp nhưng thật nhẹ, nhằm đảm bảo đất trộn không bị nén do nước.
Bước 4 : cho vào nơi mát, tránh nước mưa trực tiếp , lượng nắng 1 ngày khoảng 2 giờ (sáng hoặc chiều). Phun sương vào cây sáng chiều.
Bước 5 : khi bạn thấy bề mặt đất chậu trồng không còn ẩm ướt nữa, tưới nhẹ khoảng 1 nữa lượng nước như bước 3 cho cây và duy trì điều này lâu dài. Nên tưới vào sáng sớm vì tưới chiều rất dễ bị úng rễ.
Sau một thời gian cây phát triển, ra cành non, tìm nơi nắng nhiều hơn (nhưng không cần cả ngày), và vẫn duy trì việc không để trực tiếp dưới mưa.
Khi cây đã cao (cả mét) và bộ rễ phát triển tràn đầy chậu, khi đó bạn hãy cho cây vào chậu lớn hơn và trồng lâu dài để sử dụng. Lúc này bạn đã thoải mái để chậu cây ngoài trời.
Chúc Quý khách có được cây chanh Thái như ý trong nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét